Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Bí quyết giữ dáng chuẩn

Giữ được thân hình thon gọn, quyến rũ là mục tiêu của bất kỳ chị em nào dù có gia đình hay chưa. Giảm được trọng lượng cơ thể đã là khó, giữ được trọng lượng cơ thể đã giảm lại càng khó hơn nhiều. Tuy nhiên, không phải là không có cách. Hãy làm theo những “mánh” sau đây để giữ được dáng chuẩn

Bí quyết giữ dáng chuẩn 1

  • Khi mua thực phẩm cần có danh sách cụ thể. Nên nhớ là tuyệt đối không được dẫn con cái đi theo, bởi bọn trẻ hay đòi mua những thứ đồ ăn mà chúng ta cũng có thể rất muốn ăn. Thế nhưng, vài lần như vậy có khả năng sẽ tăng cân trở lại.
  • Những thực phẩm giảm cân nên được đặt ở những nơi dễ đập vào mắt nhất, chẳng hạn như trong bếp hay phòng ăn.
  • Nhất thiết phải uống nhiều nước trong ngày, tất nhiên là loại trừ đồ uống có ga và có đường.
  • Hãy cho mọi người biết ý định muốn giữ dáng của mình. Điều này sẽ khiến họ thôi không mời bạn những đồ ăn vặt hay nước ngọt giữa các bữa ăn. Và có khi chính những người này sẽ nhắc nhở bạn thực hiện mục tiêu của mình…
  • Mỗi khi bất chợt xuất hiện cơn đói cồn cào, việc cần làm ngay là hãy nhanh chóng tìm một việc gì đó để làm như đi dạo, đi tắm hay gọi điện thoại để quên thời gian… Điều này sẽ khiến vùng não bộ điều khiển ăn uống của bạn chuyển sự tập trung sang việc khác, và cơn đói sẽ nhanh chóng qua đi.
  • Nên vận động mọi lúc, mọi nơi nếu có điều kiện. Thường xuyên làm việc nhà và tập thể dục. Đi bộ hay đi xe đạp bất cứ lúc nào có thể thay cho đi ôtô hay xe máy. Nên dùng cầu thang bộ thay cho cầu thang máy…
  • Cần quan tâm nhiều tới vẻ ngoài của bản thân. Nên thường xuyên lui tới các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, các hiệu cắt tóc, đi mát – xa hay xông hơi… Một khi chúng ta thực sự quan tâm tới cơ thể của mình thì mới có thể thành công trong việc duy trì dáng chuẩn.
  • Thỉnh thoảng cũng nên mua cho mình chiếc váy hay chiếc áo mới mà bạn đã mong muốn có được từ lâu. Hãy treo chúng ở một nơi dễ đập vào mắt để mỗi khi nhìn thấy chúng là lại phải tự nhủ rằng hãy giữ cơ thể thật cân đối để có thể mặc được chúng.
  • Không cần thiết phải kiểm tra cân nặng mỗi ngày. Trong một tuần chỉ cần kiểm tra cân nặng từ 1 – 2 lần là đủ.
  • Giảm cân quá nhanh cũng không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất chỉ nên giảm dưới 1 kg mỗi tuần. Nếu giảm cân nhiều hơn, bạn rất dễ tăng cân trở lại, vì thực tế cân nặng mà bạn mất đi chủ yếu là nước và cơ, chứ không phải là mỡ.

Theo – Phụ nữ

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN