Danh mục
Danh mục
Bệnh hô hấp

Chứng run tay khi sử dụng thuốc trị hen phế quản

Hỏi: Tôi thường bị ho và khò khè về đêm. Tôi đã đi khám bệnh ở Trung Tâm Medic và được chẩn đoán là bị hen phế quản. Dùng thuốc ở đây tôi đã hết ho và hết khò khè. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc tôi bi run tay. Xin hỏi bác sĩ rằng có nguy hiểm hay không? Cám ơn bác sĩ.

Chứng run tay khi sử dụng thuốc trị hen phế quản 1

(Phuong ….@vnn.vn )

Đáp:

Trong những thuốc mà bác sĩ cho bạn dùng trong hen suyễn có thể có những thuốc giãn phế quản loại đồng vận beta-2. Những thuốc này (đặc biệt là thuốc uống) ngoài tác dụng giãn phế quản, ở một số người có thể bị tác dụng phụ là run tay. Tác dụng này thường là không nguy hiểm và sẽ mất đi khi bệnh nhân ngưng sử dụng thuốc đồng vận beta-2. Vì thế, bạn có thể an tâm khi sử dụng theo toa bác sĩ. Tuy nhiên, nếu run tay nhiều hay nếu bạn làm những nghề cần sự khéo léo của đôi tay, hãy báo với bác sĩ của bạn để được điều chỉnh thuốc thích hợp.

Các thuốc giãn phế quản loại đồng vận beta-2 có thể có ở Việt Nam là: salbutamol (Ventolin), terbutalin (Bricanyl), bambuterol (Bambec), …

Chúc bạn vui khỏe.

Theo Hen suyễn

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN