Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Những sai lầm thường gặp trong ăn kiêng giảm béo

Để khống chế cân nặng hoặc quá kì vọng để có được 1 thân hình chuẩn mà nhiều người đã chọn phương pháp ăn kiêng giảm béo nhưng phản hoa học. Người thì chọn phương pháp bỏ hẳn bữa sáng, người thì không chạy thể dục vì sợ chân to … Nhưng chúng ta không biết được rằng ăn kiêng sai không những không có được một thân hình mong muốn mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Những sai lầm thường gặp trong ăn kiêng giảm béo 1

Để ăn kiêng giảm béo hiệu quả bạn cần phải xác định một chế độ ăn uống khoa học chứ không phải nhịn ăn , hay bỏ bữa

Dưới đây là một số sai lầm thường gặp trong ăn kiêng giảm béo

  • Bỏ hẳn bữa sáng : Chúng ta thực sự không nên chọn giải pháp ăn kiêng là bỏ hẳn bữa sáng. Bởi thực tế, vào buổi sáng khi chúng thức dậy, thì hoạt động cuối cùng mà chúng ta thực hiện có thể kết thúc khoảng 8-10 giờ đồng hồ trước đó. Cơ thể của chúng ta cần nhiên liệu ở dạng thức ăn để hoạt động một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu chúng ta ăn sáng, khi ăn trưa chúng ta sẽ ăn ít hơn nhiều so với chúng ta không ăn sáng.
  • Ăn kiêng không bao gồm tập thể dục : Nghe có vẻ tức cười nhưng đó là sự thật. Chúng ta vừa sút được vài kí, chúng ta sẽ nhanh chóng bị tăng cân trở lại ngay khi chúng ta thư giãn và thưởng thức những món ăn ngon. Nhưng khi chúng ta luyện tập thể dục và ăn kiêng (Tôi không nói về một chế độ ăn kiêng đặc biệt), lượng cân dư thừa của chúng ta sẽ được đốt cháy dễ dàng hơn và không dễ gì chúng ta bị tăng cân trở lại.
  • Lựa chọn ăn kiêng với các thức ăn nhanh : Không thể phủ nhận, sau một ngày bận rộn bạn có thể thuận tiện tìm thấy những thức ăn nhanh. Tuy nhiên nếu bạn cho phép mình dễ dàng ăn các thức ăn nhanh một lần, nó có thể trở thành một thói quen. Theo một nghiên cứu dài hạn, những người ăn thức ăn nhanh hơn 2 lần/ tuần sẽ có nguy cơ bị tăng cân nhiều hơn những người ăn thức ăn nhanh 1 tuần/ lần.
  • Ăn kiêng bằng cách uống ít nước để giảm trọng lượng cơ thể : Có lẽ đây là một trong những sai lầm ngớ ngẩn nhất trong chế độ ăn uống để giảm cân. Nước là điều cần thiết để đốt cháy calo, khiến bạn có thể giảm cân. Nghiên cứu cho thấy người lớn uống nhiều hơn 8 ly nước mỗi ngày đốt cháy nhiều calo hơn những người uống ít nước. Vì vậy, hãy uống thêm một ly nước cho mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ của bạn.
  • Ăn kiêng quá nhanh : Để xác định giảm 5kg trong 1 tháng, bạn bắt đầu thực hiện một chế độ ăn uống tai hại chỉ với bưởi hoặc súp mỗi ngày. Khi đó, bạn cắt giảm lượng calo hàng ngày ít nhất có thể. Tuy nhiên, khi ăn ít calo, sự chuyển hóa của bạn sẽ bị chậm. Nhưng sau quá trình giảm cân, bắt đầu ăn uống nhiều hơn thì khi đó, bạn sẽ đạt trọng lượng nhanh hơn bao giờ hết.

Tham khảo : 2 chế độ ăn kiêng giảm béo hiệu quả

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN