Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Những thời điểm dễ bị béo phì ở phụ nữ

Béo phì là tình trạng dư thừa mỡ ở một số bộ phận hoặc toàn bộ cơ thể. Ngày nay, người ta không chỉ bắt gặp hình ảnh béo phì ở những người phụ nữ trưởng thành, đã lập gia đình, đã sinh con mà còn bắt gặp béo phì ở cả trẻ em và nam giới. Bài viết dưới đây xin đề cấp tới một số thời điểm mà chị em dễ béo nhất. Mời bạn đọc tham khảo.

Những thời điểm dễ bị béo phì ở phụ nữ 1

Chị em dễ bị tăng cân vào các thời kỳ thanh xuân, thời kỳ cho con bú, thời kỳ mang thai và thời kỳ mãn kinh

Thời điểm mà chị em dễ bị thừa cân, béo phì

Theo nghiên cứu khảo sát, những thời điểm mà chị em dễ béo nhất là thời kỳ thanh xuân, thời kỳ mang thai, thời kỳ cho con bú, và thời kỳ mãn kinh

  1. Vào thời kỳ thanh xuân : Béo phì thường dễ gặp ở thời kỳ thanh xuân ở phụ nữ bởi ở thời kỳ này, bầu vú phát triển, xuất hiện kinh nguyệt, buồng trứng bắt đầu hoạt động , sự gia tăng của hormoon nữ làm thúc đẩy sự tích tụ mỡ dưới da, điều đó sẽ dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì ở chị em.
  2. Thời kỳ mang thai : Các chuyên gia cho rằng, phụ nữ sau khi mang thai cần được cung cấp hàm lượng đạm cao để phục vụ cho việc trưởng thành của thai nhi. Khi năng lượng cung cấp vào bị dư thừa, năng lượng nạp vào này sẽ chuyển hóa thành mỡ tích tụ trong cơ thể.
  3. Thời kỳ cho con bú: Sau khi sinh, cơ thể người mẹ sẽ tiết ra một lượng sữa để nuôi em bé, việc tiết sữa này cũng tạo hưng phấn hơn trong nhu cầu ăn uống. Một số bà mẹ muốn có nhiều sữa đã ăn nhiều hơn, nguồn năng lượng dư thừa cũng dẫn đến béo, thừa cân.
  4. Dễ béo trong thời kỳ mãn kinh : Lý giải cho hiện tượng “phát tướng”, thừa cân trong giai đoạn này là khi phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh, đây cùng là thời kỳ kinh tế ổn định, con cái trưởng thành, có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tinh thần thoải mái thì nhu cầu ăn uống cũng cao hơn.

Tham khảo thêm : Một số lưu ý cho người thừa cân, béo phì

Một số lời khuyên đối phó với tình trạng thừa cân, béo phì

Để tránh hiện tượng thừa cân, béo phì, phụ nữ nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Nên khống chế chế độ ăn uống ăn theo nguyên tắc giầu vitamin, ăn ít các loại thịt mỡ, sô cô la, nên ăn nhiều rau củ …
  • Nên tăng cường vận động để tiêu hao lượng mỡ thừa, giảm cân
  • Không nên sợ mỡ. Nhiều phụ nữ đã cự tuyệt với mỡ dẫn đến hiện tượng tổn hại sức khỏe và dung mạo vốn có.
  • Nên bổ sung những loại thực phẩm giảm cân lành mạnh…

 

 

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN