Danh mục
Danh mục
Huyết áp - Tim mạch - Tiểu đường

Ăn kiêng với người bệnh tiểu đường

Với người bệnh tiểu đường việc điều chỉnh chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát đường máu. Những hiểu biết sai lầm về việc ăn kiêng thái quá của người bệnh tiểu đường có thể không giúp cải thiện sức khỏe còn đồng thời gây nặng nề hơn bệnh và có nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và quan trọng nhất khi không biết ăn kiêng đúng cách thì chất lượng sống của người bệnh không được đảm bảo. trong chế độ ăn kiêng của người bệnh tiểu đường thì việc kiểm soát lượng đường và mỡ vào cơ thể rất quan trong, sau đây là những lời khuyên thiết thực cho người bệnh tiểu đường lựa chọn thực phẩm để có chế độ ăn kiêng hợp lý.

1. Cách ăn để giảm đường không quá gò ép

1. Cách ăn để giảm đường không quá gò ép 1

Bánh mỳ đen giúp kiểm soát đường máu rất tốt

  • Ăn ít cơm trong bữa ăn chính nếu bạn muốn ăn món tráng miệng để kiểm soát vừa đủ lượng đường đưa vào không quá nhiều thì c ách tốt nhất là phải cắt giảm các loại thực phẩm khác có chứa đường tại cùng một bữa ăn.
  • Thêm một số chất béo lành mạnh cho món tráng miệng của bạn chất béo sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, có nghĩa là lượng đường trong máu không tăng đột biến một cách nhanh chóng giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn khi ăn thức ăn có chứa đường. nhưng chỉ nên ăn các chất béo lành mạnh, chẳng hạn như bơ đậu phộng, pho mát, sữa chua, hoặc một số loại hạt.
  • Ăn đồ ngọt trong bữa ăn, chứ không ăn như một món ăn độc lập. Khi ăn riêng kẹo và món tráng miệng gây ra lượng đường trong máu của bạn tăng vọt. Nhưng nếu bạn ăn chúng cùng với các loại thực phẩm lành mạnh như là một phần của bữa ăn, lượng đường trong máu của bạn sẽ không tăng lên nhanh chóng.
  • Khi bạn ăn món tráng miệng, hãy thưởng thức từng miếng. Hãy đếm niềm đam mê của bạn bằng cách ăn chậm và chú ý đến những hương vị . Bạn sẽ tận hưởng nhiều hơn, và đừng ăn quá nhiều cho một lần ăn.
1. Cách ăn để giảm đường không quá gò ép 2

Ăn ít một đừng ăn quá nhiều

2. Chọn chất béo một cách thông minh

Chất béo có thể là hữu ích hoặc có hại trong chế độ ăn uống của bạn. Những người bị tiểu đường thường có bệnh rối loạn chuyển hóa mỡ kèm theo và có nguy cơ cao đối với bệnh tim mạch, do đó điều quan trọng là phải có hiểu biết về việc sử dụng chất béo có lợi trong chế độ ăn.

§ Chất béo không lành mạnh – Hai chất béo gây nguy hại nhất là chất béo bão hòa và chất béo trans. Chất béo bão hòa được tìm thấy chủ yếu trong các sản phẩm động vật như thịt đỏ hay thịt từ động vật, toàn bộ sản phẩm sữa và trứng. Chất béo Trans, còn được gọi là các loại dầu hydro hóa một phần, được tạo ra bằng cách thêm hydro cho các loại dầu thực vật lỏng để làm cho họ vững chắc hơn và ít có khả năng để làm hỏng đây là điều rất có lợi cho các nhà sản xuất thực phẩm, và rất xấu cho sức khỏe của bạn.

§ Chất béo lành mạnh – Các chất béo tốt nhất là chất béo không bão hòa, có nguồn gốc từ thực vật , cá… dầu thực vật bao gồm dầu ô liu, dầu hạt cải, các loại hạt và quả bơ. Cũng tập trung vào các axit béo omega-3, chống lại chứng viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Nguồn chất béo tốt cũng bao gồm cá hồi, cá ngừ, và hạt lanh.

2. Chọn chất béo một cách thông minh 1

Dầu oliu rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Cách để giảm chất béo không lành mạnh và tăng lượng chất béo không lành mạnh

  • Nấu ăn với dầu ô liu thay vì bơ hoặc dầu thực vật.
  • Loại bỏ hết chất béo có thể nhìn thấy ở thịt trước khi nấu và loại bỏ da và mỡ gà trước khi nấu gà.
  • Thay vì khoai tây chiên hoặc bánh quy giòn, hãy thử ăn các loại hạt.
  • Thay vì chiên xào, hãy chọn chế biến nướng nếu có thể.
  • Ăn cá thay thịt đỏ 2 đến 3 lần trong một tuần sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Nói tóm lại, Một chế độ ăn uống bệnh tiểu đường chỉ đơn giản là một kế hoạch ăn uống lành mạnh, ít chất béo, và có lượng calo trung bình. Và đó cũng là một chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe với bất cứ ai! Sự khác biệt duy nhất là bạn cần phải chú ý hơn đến một số thức ăn của bạn lựa chọn, đáng chú ý nhất là các thức ăn chứa đường mà bạn ăn.

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN