Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Chế độ ăn uống lành mạnh tránh béo phì cho trẻ

Theo thống kê hiện nay, tình trạng béo phì thừa cân ở trẻ càng ngày càng có xu hướng gia tăng. Để tránh cho trẻ bị thừa cân béo phì, việc cung cấp cho trẻ chế độ dinh dưỡng cân đối, điều độ có vai trò rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý dành cho các mẹ trong chế độ ăn cho trẻ.

Chế độ ăn uống lành mạnh tránh béo phì cho trẻ 1

Mỗi ngày ăn mẹ nên cho trẻ ăn ba bữa chính và một bữa ăn nhỏ vào buổi chiều , nên ăn yên lặng tại bàn ăn  chỗ nghỉ ngơi của những người khác trong gia đình.

Chế độ ăn 1 ngày cho trẻ:

  • Mỗi ngày ăn 5 phần rau quả
  • Mỗi bữa ăn nên bổ sung một phần nhỏ thức ăn có hàm lượng carbohydrate cao
  • Một lần trong ngày bổ sung món ăn từ cá hoặc thịt cho trẻ. Chú ý là không lớn hơn 1 lần.
  • Nên cho trẻ ăn các loại thực phảm chế biến từ sữa ngày 3 lần.
  • Một bữa điểm tâm hợp lý gồm bánh mì hoặc ngũ cốc, thực phẩm chế biến từ sữa, và một miếng trái cây tươi.
  • Ăn nhẹ mỗi ngày một lần vào bữa xế (để ý suất ăn và thời gian kéo dài của bữa ăn nhẹ)
  • Không dùng thêm thức ăn nhẹ khác vào giữa các bữa ăn

Ngoài ra, bạn cần dạy trẻ các lắng nghe cơ thể mình, ăn theo lúc cơ thể bảo đang là đói. Nhắm vào các loại thức ăn mang lại sức khoẻ hơn là giúp đạt được mức tăng cân hợp lý. Điều có thể là mội khái niệm mơ hồ đối với trẻ và tạo ra cảm giác phạm lỗi nếu trẻ ăn không đúng thức ăn.

Các thói quen ăn uống và các kiểu ăn uống mà bạn tạo ra bây giờ sẽ tác động đến cách ăn uống của trẻ về sau. Cần phải xem xét cẩn thận chế độ dinh dưỡng của trẻ từ những năm đầu đời.

Kiểm tra chỉ số IBM thường xuyên để phát hiện sớm béo phì ở trẻ:

  • IBM được tính bằng công thức IBM = Trọng lượng (kg) /Chiều cao2 (mét).
  • Nếu IBM cao hơn 30 thường được xem là trẻ béo phì

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN