Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Ăn kiêng với người muốn giảm mỡ bụng

Trên lý thuyết thì việc giảm cân, giảm mỡ bụng thường đi liền với chế độ ăn kiêng khoa học. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng tìm được thực đơn hiệu quả cho mình. Thực đơn ăn kiêng không phù hợp có thể khiến cơ thể bị thiếu chất, mệt mỏi. Nắm được các thực phẩm cần ăn kiêng trong quá trình giảm mỡ bụng cũng là một vấn đề rất quan trọng và cần thiết cải thiện hiệu quả giảm mỡ cho chị em.

Ăn kiêng với người muốn giảm mỡ bụng 1

Hạn chế bánh mỳ. Mức độ men và gluten trong bánh mỳ có thể dẫn tới việc làm phình bụng và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Thay vì bánh mỳ, bạn có thể chọ cho mình một bát súp lớn hoặc salad.

Hạn chế muối. Nếu có nhiều muối trong thức ăn sẽ khiến cơ thể chị em giữ nước tốt hơn và từ đó làm vùng bụng to hơn. Ăn chậm nhai kỹ thư giãn trong tâm trí sẽ khiến bạn ăn ít hơn và tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Hạn chế thực phẩm nhiều đường. Những thực phẩm có nhiều đường có thể làm gia tăng cảm giác thèm ăn và đa phần là giúp cơ thể nạp nhiều năng lượng hơn. Bạn có thể chọn trái cây cho bữa ăn nhẹ hoặc một vài miếng socola đen chất lượng là sự lựa chọn tốt hơn hết trong trường hợp này.

Ngoài việc ăn kiêng hợp lý, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, bao gồm 1 bữa ăn sáng, 1 bữa ăn chính và một bữa ăn nhỏ. Bữa ăn chính ăn cho bữa trưa hoặc bữa tối và cần có đủ protein như cá, gà, 1 khẩu phần nhỏ của ngũ cốc như gạo nâu hoặc mì ống và nhiều rau. Bữa ăn nhỏ có thể sử dụng súp (không kem) hoặc salad. Hãy chắc chắn bao gồm rất nhiều thực phẩm làm giảm béo bụng và ít nhất 5 phần trái cây và rau xanh.
  • Không được để đói. Nếu bạn thường xuyên nhịn ăn để giảm béo bụng có thể sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, và cũng là một cách để thử thách ý trí của bạn. Thường thì nhiều trường hợp bỏ bữa, nhịn không ăn càng làm cảm giác đói mãnh liệt hơn và sau đó thì bạn không thể kìm chế được và ăn thả phanh, vậy là công sức ăn kiêng bao lâu đổ sông biển hết. Giải pháp tốt nhất đưa ra ở đây là một bữa ăn nhẹ an toàn vào giữa sáng và một tách trà để giữ năng lượng cho cơ thể.
  • Chị em có thể bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước nóng có thêm nước ép chanh làm sạch hệ tiêu hóa. Nên uống từ 6-8 cốc nước mỗi ngày, vài tách trà thảo dược trong suốt cả ngày vừa giúp giảm mỡ bụng, vừa an toàn mà hiệu quả.

Omron-yte.com.vn (Tổng hợp)

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN