Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Thay đổi thói quen để giảm mỡ bụng hiệu quả

Bạn có cho rằng, thói quen hằng ngày có ảnh hưởng đến việc giảm mỡ bụng? Có nhiều người dù đã áp dụng chế độ ăn kiêng, đã luyện tập các kiểu nhưng mỡ bụng vẫn hoàn là mỡ bụng. Đó là do thói quen hàng ngày, cùng chúng tôi điểm danh lại xem bạn có mắc phải một số thói quen sai lầm đó không nhé.

Không lên kế hoạch ăn uống cho bản thân

Việc không nên kế hoạch ăn uống như thế này bạn rất dễ bị sa đà vào các loại thức ăn giầu năng lượng dễ gây béo phì. Hãy trang bị cho mình một cái tủ lạnh để giữ thức ăn được tươi ngon. Một số thực phẩm nên tích trữ như protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau không chứa tinh bột và chất béo lành mạnh. Tuân thủ những nguyên tắc của bản thân sẽ khiến bạn duy trì được các thói quen tốt có lợi cho sức khỏe.

Không lên kế hoạch ăn uống cho bản thân 1

Lên kế hoạch ăn uống giúp bạn kiểm soát việc giảm cân dễ dàng hơn

Không uống đủ nước

Uống đủ nước mang lại nhiều tác dụng quan trọng cho sức khỏe trong đó có tác dụng giảm cân. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng và uống hai ly nước trước mỗi bữa ăn hàng ngày có hiệu quả giảm cân cao hơn những người không uống nước trước bữa ăn.

Thiếu protein cho cơ thể

Chất đạm giúp cơ thể chúng ta tiêu hóa được nhiều calo hơn nên chúng ta không thể bỏ qua chúng trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, chúng ta cũng nên bổ sung thêm các loại hạt và rau quả giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Bạn nên bổ sung protein có trong thịt gà không da, thịt lợn thăn, thịt bò vai và hải sản, trứng, pho mát, bơ đậu phộng rất tốt cho cơ thể.

Ưa chuộng đồ uống ngọt có gas

Ưa chuộng đồ uống ngọt có gas 1

Nếu bạn có thói quen hay sở thích uống nước ngọt, đồ uống có cồn và các loại nước tăng lực thì bạn nên thay đổi thói quen này. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước lọc, trà hoặc cà phê không đường sẽ giúp cải thiện hiệu quả giảm cân của bạn hơn.

Không ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe. Nếu ngủ không đủ giấc sẽ làm giảm nồng độ Leptin và tăng nồng độ Ghrelin. Một khi Ghrelin cao sẽ kích thích sự thèm ăn và đó chính là nguyên nhân khiến bạn không thể kìm chế được trước những món ăn giầu chất béo hấp dẫn. Do đó, hãy ngủ đủ giấc nếu bạn đang có quyết tâm giảm cân cũng như mong muốn giảm mỡ bụng.

Omron-yte.com.vn

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN