Danh mục
Danh mục
Huyết áp - Tim mạch - Tiểu đường

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe của bạn

Các chuyên gia và những nghiên cứu khoa học được tiến hành cho thấy rằng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày hoặc số lượng trên dưới 10.000 bước mỗi ngày đều rất có lợi cho sức khỏe.

Các chuyên gia đã thử thực hiện trên phụ nữ đi khoảng 10.000 bước chân mỗi ngày, kết quả cho thấy huyết áp cao của họ đã giảm xuống sau 24 tuần. Thêm một nghiên cứu khác đối với những phụ nữ thừa cân, nếu mỗi ngày đi khoảng 10.000 bước chân thì mức glucose của người phụ nữ ấy được cải thiện rõ rệt.

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe của bạn 1

Đi bộ – chạy bộ mỗi khoảng 10.000 bước rất tốt cho sức khỏe của bạn

Theo trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Bệnh tật ở Hoa Kỳ (The Centers for Disease Control and Prevention) khuyên rằng: Mỗi tuần bạn cần dành ra 150p để hoạt động thể dục và trong 150p thể dục này bạn lại dành riêng khoảng 7.000-8.000 bước chân đi bộ mỗi ngày.

Nếu bạn đi bộ mỗi ngày khoảng 5.000 bước thì hãy thêm 30p đi bộ nhanh nữa bạn sẽ đi bộ được khoảng 8.000 bước mỗi ngày. Ở Hoa Kỳ trung bình mỗi ngày người trưởng thành đi bộ khoảng 5.900 mỗi ngày. Đó là một hoạt động rất có lợi cho sức khỏe.

Viện Mayo  (The Mayo Clinic) khuyên rằng, khi mới bắt đầu đi bộ chúng ra chưa ước lượng được số bước chân thì nên sử dụng máy đếm bước chân để bước khoảng 1.000 bước mỗi ngày trong tuần đầu tiên và đặt mục tiêu khoảng 10.000 bước mỗi ngày sau khi đã hình thành thói quen.

Tuy nhiên, bạn không nhất thiết chỉ có một cách nâng cao sức khỏe bằng phương pháp đi bộ khoảng 10.000 bước chân mà có thể tăng cường các hoạt động thể dục, thể thao khác. Điều quan trọng nhất ở đây là bạn ý thức được rằng: “Hôm nay bạn vận động nhiều hơn hôm qua và trước kia” (Theo TS.Clay Mash, thuộc Trung tâm Y khoa Wenex của Đại học Ohio).

Lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe

  • Tăng mật độ xương, chống loãng xương, kích thích tiết chất chống thoái hóa khớp.
  • Tăng độ dẻo dai, rắn chắc của gân cốt, cơ bắp.
  • Kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon ngủ sâu; chống táo bón.
  • Tăng cường chuyển hóa, chống bệnh mỡ máu cao, giảm cholesterone xấu, tăng cholesterone tốt.
  • Tăng tuần hoàn máu, tăng dẻo dai thành mạch, điều hòa huyết áp, tăng chỉ số thông minh (IQ).
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh: tim mạch (như cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, xuất huyết não, đột quỵ), đái tháo đường, chứng béo phì.
  • Giảm stress, giảm cân.
  • Chống suy giảm sinh dục (rối loạn cương, lãnh cảm nữ).
  • Chống trầm cảm (do tăng tiết Dopamin và Serotonin).
  • Tăng sức đề kháng, giảm cảm cúm, nhiễm trùng; giảm nguy cơ ung thư (vú, tử cung, tuyến tiền liệt, đại tràng); giảm đau nhức (cơ, xương).
  • Chống lão hóa, chống teo não, chống suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.
  • Chống thói quen lười vận động (nhất là thanh, thiếu niên hiện nay).
  • Bổ sung vitamin D3 cho cơ thể (khi đi bộ phơi nắng trên 10 phút cơ thể sẽ sản sinh 10.000 UI).

Nguồn: Theo: GNO

Xem thêm: Thông tin sản phẩm máy đếm bước đi HJ-203

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN