Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Giảm béo phì không cần nhịn ăn

Hiện nay, các bạn trẻ đã lựa chọn giải pháp nhịn ăn để giảm cân thay vì những phương pháp khoa học khác. Nhưng theo tuyên bố mới đây của một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế thì  “Béo phì không hẳn do ăn uống hay lười hoạt động”. Sau đây là những lý do mà bạn không cần nhịn ăn để giảm béo.

Giảm béo phì không cần nhịn ăn 1

Nguyên nhân gây béo phì

Có rất nhiều người nghĩ rằng béo phì là do mình ăn quá nhiều nên đã chọn giải pháp nhịn ăn để giảm cân. Nhưng đây lại là một phương pháp phản khoa học, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Béo phì còn do rất nhiều yếu tố gây ra như:

  • Ngủ quá ít. Nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên hoặc bận rộn đến mức có rất ít thời gian để chợp mắt thì nguy cơ tăng cân trong tương lai là điều khó tránh khỏi.
  • Ô nhiễm. Một số loại hormone kiểm soát trọng lượng cơ thể. Môi trường ngày nay đang bị ô nhiễm bởi các chất thải từ xe cộ, động cơ… sẽ tác động rất lớn tới những hormone này.
  • Điều hòa không khí. Bạn có thể đốt cháy một lượng calo nếu môi trường quanh bạn quá nóng hay quá lạnh để điều hòa thân nhiệt. Tuy nhiên, nhiều người ngày nay sống và làm việc trong những ngôi nhà hay văn phòng mà nhiệt độ luôn được kiểm soát ở mức lý tưởng.
  • Di truyền từ tổ tiên. Có một số ảnh hưởng sẽ tác dụng lên thế hệ thứ 2. Sự thay đổi của môi trường đã tác động đến bào thai và làm cho những gien di truyền của ông bà vốn đã bị “lặn” ở thế hệ cha mẹ trở thành “trội” ở thế hệ các cháu.
  • Tuổi thọ và chủng tộc. Những người Trung Mỹ và những người Mỹ gốc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha thường có xu hướng bị béo phì hơn những người Mỹ gốc Âu.

Chế độ ăn hàng ngày cho người béo phì

Để có thể giảm cân, người béo phì không cần nhịn ăn mà thay vào đó là một chế độ ăn hợp lý. Sau đây là một số điều mà một người bị béo phì cần thực hiện để giữ gìn sức khỏe cho bản thân:

  • Ăn nhiều chất xơ:Chất xơ đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ dư thừa trong cơ thể. Việc này không những giúp bạn có được thân hình gọn gàng, mạnh khỏe còn giúp giảm stress, và giảm nồng độ hóocmon cortisol trong máu. Bạn trở nên năng động hơn, yêu đời hơn, làm việc hiệu quả hơn.
  • Hạn chế ăn da gà, da vịt: Da gà và vịt là nơi tích lũy chất béo và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể của gà vịt. Khi chế biến các món gà vịt, hãy bỏ đi lớp da bên ngoài và những chỗ nhiều mỡ mà mắt thường thấy được. Một mẹo để thực hiện việc này dễ dàng là cho cả phần thịt gà hay vịt vào tủ lạnh trong vòng 20 phút trước khi chế biến. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng lột bỏ lớp da và bỏ đi phần mỡ trên miếng thịt.
  • Hạn chế dùng dầu trong chế biến thức ăn: Hãy chứa dầu ăn trong một chiếc lọ nhỏ có vòi thay vì cứ để trong các chai nhựa lớn như khi mới mua về. Bằng cách này bạn sẽ kiểm soát và giảm được đáng để lượng dầu bạn dùng trong các món ăn. Một cách khác cũng rất hữu hiệu để giảm lượng dầu trong các món ăn là dùng loại chảo không dính thay vì chảo thường vì loại chảo này cho phép chiên xào các món ăn với rất ít dầu mỡ.
  • Chỉ sử dụng dầu thực vật:Sử dụng hoàn toàn dầu thực vật, đặc biệt là dầu ô liu thay cho mỡ động vật trong chế biến thức ăn. Một cuộc nghiên cứu cho thấy chỉ cần dùng hai muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày liên tục trong một tuần, tỉ lệ cholesterol LDL có hại trong máu giảm hẳn.

Chú ý: Và đừng quên đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để giảm cân hiệu quả và phòng ngừa các bệnh khác như huyết áp, tim mạch, tiểu đường

Chế độ ăn hàng ngày cho người béo phì 1 Hãy đi bộ 10.000 bước mỗi ngày với máy đếm bước đi của Omron

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN