Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Đi bộ giảm cân

Đi bộ không những giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đi bộ trong vòng 4 tuần sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và  “đốt cháy” được một lượng calo lớn.  

Đi bộ giảm cân 1

 

Bạn chỉ cần một đôi giầy thể thao, một chiếc đồng hồ đeo tay, 1 chai nước, 1 chiếc khăn và nhớ là phải được sự đồng ý của bác sỹ nếu như bạn đang phải điều trị bệnh, là bạn có thể thực hiện chế độ giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe.

Đầu tiên để khởi động, bạn có thể đi bộ từ từ, dảo bước trong vòng 30 phút mà không được dừng lại. Đi bộ như nào cho đúng? Khi đi người phải đứng thẳng, trọng lượng cơ thể đổ dồn đều lên bàn chân, khoảng cách giữa các bước đều nhau và hai tay co khuỷu ngang eo, chân trái bước thì tay phải đưa lên trên và ngược lại. Nếu như bạn không thể tiếp tục bài tập của mình, bạn chỉ nên đi bộ trong vòng 10 phút rồi mỗi lần đi bạn tăng dần từ từ từ 2 tới 5 phút. Tiếp tục tăng thời gian đi bộ từ 1 lên 4 tuần cho tới khi bạn có thể đi tới 30 phút mà không phải nghỉ.

Bài tập đi bộ nhanh

Để bắt đầu một bài tập đi bộ nhanh, bạn cần khoảng 10 phút khởi động, làm nóng cơ thể, sau đó là những bước đi nhanh và căng duỗi cơ thể. Sau 10 phút làm nóng cơ thể với những bài tập nhẹ nhàng, bạn tập nâng cao đầu gối tại chỗ từ 10 tới 30 giây. Một tư thế giúp tăng tốc độ đi bộ là khuỷu tay phải được gập một góc 90 độ đặt ngang eo và đưa tay theo nhịp nhanh hơn với sự chuyển động của các bước đi bộ. 3 – 5 phút đầu bạn nên đi bộ chậm hơn, rồi dần dần tăng tốc về sau.

Đi bộ nhanh phải nhanh hơn rất nhiều so với những bước đi bộ bình thường. Đi bộ nhanh bao gồm các nhịp bước chân rất nhanh nhưng bạn lại có thể lấy lại được sự thăng bằng và cảm giác thư thái từ những bước đi bộ. Đi bộ nhanh có lợi cho cơ thể hơn rất nhiều đi bộ bình thường. Khi bạn đi nhanh hơn, cơ thể bạn có thể phản ứng ngay lập tức. Tim đập nhanh hơn, đòi hỏi phải có một lượng oxy thu vào cao hơn. Tim trở nên khoẻ và tăng sự tuần hoàn máu. Các cơ bắp cũng được làm vịệc nhiều hơn và phát triển thêm những cơ bắp mới. Lượng calo bị tiêu hao nhanh chóng. Cơ thể săn chắc lại nhờ những nhịp đi bộ nhanh.

Ngay sau khi kết thúc bài tập đi bộ nhanh, nên thả lỏng cơ thể trong vòng 10 phút, duỗi căng bắp chân, các cơ bắp, cơ bốn đầu và thả lỏng lưng.

Chú ý: Đối với những người sức khoẻ không cho phép, cứ sau 30 giây đi bộ nhanh, bạn có thể thư giãn bằng cách bước những bước vững chắc và chậm nhịp nhàng trong vòng 1 phút. Đó gọi là khoảng thời gian hồi phục. Bước chậm để cơ thể trở về những nhịp thở bình thường, và sau đó lại tăng tốc trong vòng 30 giây tiếp theo, lặp lại các nhịp như vậy nếu bạn không thể đi liền một mạch những bước nhanh đều nhau được. Nhưng với khoảng thời gian hồi phục này, bạn phải kéo dài thời gian đi bộ nhanh lên tới gấp đôi.

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN