Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Một số bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng

Bạn nghĩ rằng ngồi văn phòng thì khó mà giảm cân được vì thói quen ngồi một chỗ, ngại di chuyển. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách giúp bạn có thể đốt cháy chất béo ngay tại văn phòng đấy, hãy cùng thử một số bí quyết dưới đây nhé.

Một số bí quyết giảm cân ngay tại văn phòng 1

Bạn đã uống đủ nước chưa?

Mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước, hãy chia ra buổi sáng từ 3-4 cốc, mỗi cốc 200 ml. Trong vòng 8 tiếng làm việc. Hơn thế nữa, uống đủ nước cũng làm giảm các cơn thèm cơm của bạn.

Ngoài ra, khi uống nhiều nước bạn sẽ hình thành thói quen đi lại, không ngồi lỳ một chỗ. Cơ thể bạn cũng nhanh nhẹn hơn.

Leo cầu thang bộ

Thay vì đi thang máy, tại sao bạn không thử lên văn phòng bằng việc đi cầu thang bộ, việc đi cầu thang bộ đốt cháy calo rất tốt, vì vậy hãy tận dụng những cơ hội được đi bộ ở công ty nhiều nhất có thể, đừng quá phụ thuộc vào thang máy, bạn sẽ thấy cơ thể nhanh nhẹn đi trông thấy

Tập thể dục ngay tại bàn làm việc

Tập thể dục ngay tại bàn làm việc 1

Tập thể dục giảm cân ở công ty nghe có vẻ khó nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện các động tác này bất cứ nơi đâu tại công ty. Hãy tận dụng thời gian nghỉ trưa hoặc giờ giải lao để tập những bài tập, động tác đơn giản và hiệu quả như kéo chân, xoay người, massage đầu cổ, gối…Việc này không chỉ giúp bạn tránh căng thẳng, giảm đau lưng, đau khớp mà còn giúp thư giãn các cơ bắp.

Chống đẩy  cũng là một cách cách giúp bạn đốt cháy được lượng calo dư thừa mà nhiều nhân viên văn phòng đã và đang áp dụng. Những lúc thư thả, họ đứng dậy vặn mình vài cái là “có hứng” một chút thì chống tay xuống đất hít.

Bạn ngại với động tác này vì mất sức và không tự nhiên, nhưng nếu muốn giảm cân, giảm béo thì phải tự tin lên. Hãy bước ra khỏi ghế, đứng cách một bức tường cỡ 70 – 90cm, khép đôi chân lại, chống hai bàn tay vào mặt tường và đẩy.

Giữ lưng thẳng, gấp khuỷu tay lại rồi đẩy ra tương tự động tác hít đất. Lần đầu đẩy 12 cái nên nhớ đây là con số tiêu chuẩn trong ngành thể thao mà bạn nên đạt được, với hầu hết các động tác thể dục. Những lần sau tăng dần lên, nhưng chỉ chớm mệt là dừng, đừng để cảm giác chán xuất hiện, nó sẽ cảm trở bạn tự nguyện đứng dậy thực hiện sau khi rảnh rỗi.

Nếu muốn gia tăng lực, bạn chỉ việc tăng độ dài từ chân tới tường để tạo thành một góc nhỏ hơn. Sau khi làm quen được với biện pháp chống đẩy với tường phẳng, hai bờ vai và cơ tay được tác động và có cơ hội lao động; bạn hãy tìm đến một góc tường hay một chiếc cột, nơi bạn có thể hai bàn tay tạo thành hình chữ V và đẩy.

Động tác này sẽ làm ngực bạn có cảm giác săn lại. Nếu kết hợp hai tư thế này sẽ giúp cơ vai, cơ lưng và cơ ngực cùng hoạt động, tạo cảm giác rất thoải mái.

Xem thêm:

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN