Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Thói quen nào tốt cho người muốn giảm cân

Không chỉ ăn kiêng mới giúp chúng ta giảm cân một cách hiệu quả như nhiều người vẫn nghĩ, thay đổi thói quen hàng ngày cũng có những đóng góp tích cực giúp bạn lấy lại vòng eo thon nhỏ.

Thói quen nào tốt cho người muốn giảm cân 1
Thay đổi thói quen ăn uống không chỉ đơn thuần là thay đổi các món ăn, mà nó bao gồm cả thời gian ăn và cách thức ăn…Đồng thời bạn phải biết kết hợp giữa thói quen ăn uống lành mạnh và một chế độ tập luyện thường xuyên nếu muốn thành công.

1.    Hãy là người mua sắm “thông minh”

Để tránh lãng phí, bạn nên “đầu tư” vào những thực phẩm có lợi cho sức khỏe hơn, bao gồm trái cây, rau xanh, các sản phẩm sữa ít béo hoặc không chất béo, và thịt nạc. Hãy lên danh sách những thứ cần mua trước khi bạn quyết định đi shopping.

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chưa qua chế biến. Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc nấu ăn và buộc phải tìm đến những thực phẩm thuận tiện hơn, hãy tìm mua những sản phẩm có hàm lượng chất béo và natri thấp.

Dự trữ những thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn trong nhà cũng đồng nghĩa với việc bạn đang có những lựa chọn “thông minh” hơn cho các bữa ăn của mình.

2.    Không nên ăn một cách vội vàng

Dù là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối thì bạn cũng nên chuẩn bị bữa ăn một cách chu đáo. Nhiều người do quá bận rộn với công việc, không coi trọng việc ăn uống, thậm chí ăn một cách qua loa, tranh thủ ăn khi đang làm việc. Thói quen này vừa không tốt cho sức khỏe, vừa không có tác dụng giảm cân.

Dành một chút thời gian bày đồ ăn ra đĩa (hoặc bát) một cách cẩn thận, rồi ngồi vào bàn ăn. Khi ăn, nên nhai chậm chạp và thưởng thức bữa ăn một cách từ từ.

Lên kế hoạch ăn uống trong ngày để tránh ăn vặt nhiều.

3.    Giảm số lượng thực phẩm không lành mạnh và thay thế dần dần

Để thay thế những thực phẩm có hại cho sức khỏe bằng những lựa chọn tốt hơn, bạn nên cắt giảm số lượng những thực phẩm đó một cách từ từ, mỗi ngày ăn một khẩu phần ăn nhỏ hơn và mật độ ăn giảm dần.

Ví dụ, bạn có thể chia món tráng miệng hàng ngày ra thành những phần nhỏ hơn và ăn thành nhiều lần, thay thế nước soda có đường và nước trái cây bằng nước lọc và trà thảo dược.

4.    Không quá “khắt khe” với bản thân

Thi thoảng bạn vẫn có thể tự “thưởng” cho mình với những món ăn mà bạn ưa thích, những món khoái khẩu, nhưng nhớ là chỉ ăn một phần nhỏ thôi nhé! Bạn nên ăn những món ăn này vào buổi tối và đánh răng ngay sau khi ăn.

Để hình thành và duy trì một chế độ ăn uống cũng như lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ và thường xuyên kiểm soát nguồn thức ăn là một nhu cầu thiết yếu. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại “thử” nhứng món ăn mới vì biết đâu bạn lại tìm được một món “khoái khẩu” có lợi hơn cho sức khỏe trong số đó thì sao?

T.H (Theo Livestrong)

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN