Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Thuốc kháng sinh có là nguyên nhân gây béo phì?

Kháng sinThuốc kháng sinh có là nguyên nhân gây béo phì? 1h dường như có khả năng chữa rất nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, các nhà khoa học ngày càng tìm thấy nhiều tác dụng phụ của kháng sinh
Kháng sinh đanh được dùng để điều trị bệnh từ nhẹ đến nặng mặc dù việc sử dụng kháng sinh trong nhiều trường hợp thực sự là không cần thiết.

Phát hiện gần đây nhất của các nhà khoa học cho rằng việc sử dụng dụng rộng rãi thuốc kháng sinh đóng một vai trò quan trọng làm tăng thêm bệnh béo phì. Uống thuốc kháng sinh làm tăng khả năng phát triển của vi khuẩn gây hiện tượng ăn quá nhiều hoặc tập thể dục quá ít đối với một người nào đó.

Nghiên cứu này xem xét các gen của vi khuẩn trong hệ thực vật đường ruột của 177 nam giới Đan Mạch. Tổng cộng có 55 người được phân loại là thuộc dạng có cơ thể mảnh mai, số còn lại có trọng lượng dư thừa hoặc béo phì.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học được phát hành vào cuối tháng Ba cho thấy rằng việc sử dụng kháng sinh gây ra sự biến mất của các vi khuẩn có lợi, có vai trò giúp một người trở nên mảnh mai hoặc béo phì.

Phát hiện trên cho thấy có sự khác biệt ở nhóm vi khuẩn giữa người béo và gầy. “Chưa rõ liệu vi khuẩn có góp phần đối với sự tăng cân hay không nhưng có khả năng  nó là nguyên nhân gây hiện tượng béo phì,” ông Stanislav Dusko Ehrlich, nhà vi trùng học tổ chức thực hiện nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu trước đây trên vật nuôi trong phòng thí nghiệm không cho thấy có mối quan hệ giữa việc sử dụng thuốc kháng sinh với số lượng vi khuẩn trong đường ruột  liên quan đến bệnh béo phì. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang cảnh giác với những điều tương tự có thể xảy ra ở người.

Nguồn: Bee.net

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN