Danh mục
Danh mục
Huyết áp - Tim mạch - Tiểu đường

Thay đổi lối sống phòng ngừa tăng áp động mạch phổi

Mặc dù điều trị y khoa không thể chữa bệnh cao áp động mạch phổi, nó có thể làm giảm triệu chứng. Thay đổi lối sống cũng có thể giúp cải thiện tình trạng. Dưới đây là các phương pháp phòng ngừa tăng áp động mạch phổi.

Phòng ngừa tăng áp động mạch phổi

Nghỉ ngơi nhiều. Nghỉ ngơi có thể làm giảm mệt mỏi mà có thể đến từ việc có tăng áp phổi.

Phòng ngừa tăng áp động mạch phổi 1

Nghỉ ngơi có thể làm giảm mệt mỏi mà có thể đến từ việc có tăng áp phổi.

Vẫn hoạt động như có thể. Ngay cả các hình thức ôn hòa nhất của hoạt động có thể quá mệt mỏi cho một số người cao huyết áp phổi. Đối với những người khác, vừa tập thể dục như đi bộ có thể có lợi, và sử dụng oxy trong quá trình tập thể dục có thể đặc biệt hữu ích. Nhưng đầu tiên, nói chuyện với bác sĩ hạn chế tập thể dục riêng biệt. Trong hầu hết trường hợp, khuyến cáo không nâng hơn 50 pound (22,7 kg). Bác sĩ có thể giúp lập kế hoạch một chương trình tập luyện thích hợp.

Không hút thuốc. Nếu hút thuốc, điều quan trọng nhất có thể làm cho tim và sức khỏe của phổi là ngăn chặn. Nếu không thể tự ngừng hút thuốc, hãy hỏi bác sĩ quy định một kế hoạch điều trị để giúp bỏ thuốc lá. Ngoài ra, tránh khói thuốc nếu có thể.

Tránh sử dụng thuốc tránh thai hoặc mang thai. Nếu là một người phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, tránh mang thai. Mang thai có thể đe dọa mạng sống cho cả mẹ và bé. Cũng tránh sử dụng thuốc tránh thai, có thể làm tăng nguy cơ đông máu. Nói chuyện với bác sĩ về các hình thức kiểm soát sinh thay thế.

Tránh du lịch hoặc sinh sống ở độ cao lớn. Độ cao có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của tăng áp phổi. Nếu sống ở độ cao 8.000 feet (2438 mét) hoặc cao hơn, bác sĩ có thể khuyên nên di chuyển đến một độ cao thấp hơn.

Tránh những tình huống có thể làm giảm huyết áp. Bao gồm ngồi trong một bồn tắm nóng hoặc tắm hơi hoặc tắm nước nóng hoặc tắm lâu. Những hoạt động này giảm huyết áp và gây choáng ngất, thậm chí tử vong. Cũng nên tránh các hoạt động gây căng thẳng kéo dài, như nâng vật nặng hoặc trọng lượng.

Tìm cách để giảm bớt căng thẳng. Đây có thể dao động từ yoga, thiền định và phản hồi sinh học để tắm nước ấm, ca nhạc, hay một cuốn sách. Hãy thử để cho phép ít nhất 30 phút mỗi ngày cho một hoạt động thấy thư giãn. Nhiều người bị tăng huyết áp động mạch phổi thấy rằng chỉ cần giảm căng thẳng rất có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

Thực hiện theo một chế độ ăn uống dinh dưỡng và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Nó có thể bác sĩ sẽ khuyên nên hạn chế lượng muối trong chế độ ăn để giảm thiểu sưng các mô của cơ thể (phù nề). Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng nên ăn không quá 1.500 đến 2.400 mg muối mỗi ngày. Hãy nhớ rằng thực phẩm chế biến thường có nhiều chất muối, do đó, điều quan trọng là kiểm tra nhãn cẩn thận.

GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN