Danh mục
Danh mục
Khỏe & Đẹp

Chế độ ăn kiêng với người béo phì

Chế độ ăn kiêng  giảm béo cho người bệnh béo phì rất quan trọng. Bạn cần kiểm soát năng lượng vào cơ thể bằng cách trước khi ăn uống một cốc nước, hoặc uống nước canh ăn rau luộc..Dưới đây là thực đơn ăn kiêng cho người béo phì bạn có thể tham khảo.

Chế độ ăn kiêng với người béo phì 1

Người béo phì cần tăng cường rau xanh trong mỗi bữa ăn

Chế độ ăn kiêng với người béo phì

  • Tăng cường rau xanh,  ăn quả chín ít ngọt không quá 500g/ngày.
  • Chọn các loại quả ăn được cả quả để cung cấp nhiều chất xơ có tác dụng kéo chất mỡ dư thừa ra ngoài qua phân, chống táo bón.
  • Nên ăn thịt nạc, cá, tôm, cua, đậu phụ, hạn chế óc, thận, tim, gan, lòng đỏ trứng vì những thức ăn này chứa nhiều cholesterol và chất béo khác.
  • Hạn chế, ăn các món xào rán để giảm lượng dầu mỡ, nên ăn thức ăn chế biến dưới dạng luộc, hấp.
  • Nên ăn nhiều vào bữa sáng, giảm về trưa và buổi tối ăn ít nhất có thể nhưng cũng không nên bỏ bữa
  • Nên uống nước sôi để nguội, nước trà xanh, nước rau luộc, nước quả tươi không đường, sữa đậu nành không đường, sữa bột tách bơ không đường, hạn chế rượu, bia, nước ngọt. Nên uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế ăn thức ăn nhanh ở hàng quán.

Chế độ ăn cho người béo phì tuy giảm năng lượng nhưng vẫn phải đảm bảo đủ chất đạm, vitamin và muối khoáng, vì vậy khi nấu ăn bạn phải biết chọn các loại thực phẩm đảm bảo yêu cầu trên. Những loại thực phẩm nên dùng.

  • Nhóm cung cấp chất đạm: nên ăn thịt nạc, thịt gia cầm bỏ da, cá nạc, tôm, cua, đậu phụ, lòng trắng trứng.
  • Nhóm cung cấp chất béo: nên ăn dầu thực vật ở mức vừa phải
  • Nhóm cung cấp năng lượng: nên ăn số lượng vừa phải, tăng cường ăn các loại còn nguyên hạt: gạo, ngô, khoai, tuy nhiên để giảm bớt năng lượng có thể ăn các loại đã chế biến như: bún, bánh phở,miến, bánh đa.
  • Nhóm cung cấp vitamin và chất khoáng: các loại rau xanh như: rau cần, bắp cải, các loại rau cải, bí xanh, su hào, rau muống, rau đay, rau dền, các loại quả ít ngọt: dưa hấu, thanh long, cam quýt, mận, lê, táo, nho ta, dưa chuột (dưa leo).

Những loại thực phẩm nên hạn chế:

  • Mỡ động vật, thịt mỡ, bơ, pho mát, lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật: tim, gan, thận, óc, dạ dày, tràng.
  • Nước giải khát có đường, các loại kẹo, bánh ngọt.
  • Các loại sữa bột nguyên kem, sữa đặc có đường
  • Các loại hoa quả quá ngọt: chuối, mít, na, xoài, vải, nhãn.

Kiểm soát cân nặng, theo dõi sức khỏe tại nhà với sản phẩm Omron


  • Bạn đang muốn kiểm soát cân nặng?
  • Bạn lo lắng về tỷ lệ mỡ cơ thể quá cao?
  • Bạn băn khoăn về chế độ tập luyện chưa đủ?
Giải pháp cho bạn: Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh kế hoạch ăn uống, luyện tập hợp lý để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Máy đo lượng mỡ cơ thể Omron

Máy đo lượng mỡ cơ thể Omron  

Máy đếm bước đi Omron

Máy đếm bước đi Omron  
Máy đo lượng mỡ cơ thể  và Máy đếm bước đi Omron - Sản phẩm lý tưởng kiểm soát cân nặng, kiểm soát sức khỏe.

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN

X